0941 818 882

Nhang trầm hương là gì? Tác dụng của nhang trầm hương

Nhang trầm hương là gì? Tác dụng của nhang trầm hương

Nhang trầm hương là loại nhang có hương thơm đặc biệt nhất. Bởi đến từ ngay tên gọi thì chúng ta có thể hình dung được nguyên liệu được sử dụng đó chính là Trầm hương. Nhang trầm hương được làm từ bột gỗ trầm tự nhiên nguyên chất, chính vì thế đem lại màu nâu sáng đặc trưng, đặc biệt không sử dụng màu hóa chất độc hại. Tăm tre được sử dụng làm khung nhang tạo nên sự vững trãi. Trong quá trình đốt sử dụng Nhang Trầm hương tạo nên sự khác biệt bởi tỏa ra ít khói, mùi hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và dịu ngọt, thanh tao và đặc biệt không cay mắt.

Ưu điểm của Nhang trầm hương đó chính là cháy rất lâu, có thể lên đến 75 phút/ cây. Với truyền thống của các gia đình Việt Nam uống nước nhớ nguồn, thờ cúng tổ tiên, thì nhang là điều không thể thiếu. Nhang trầm hương thường được thắp để cúng bái vào ngày lễ, tết hoặc thậm chí còn được sử dụng hàng ngày để cầu may mắn, bình an.

 

Các loại nhang trầm hương hiện nay, tác dụng của nhang trầm hương:

Nhang trầm hương hiện nay được chia làm bốn loại chính đó là:

  • Nhang trầm hương có tăm: Nhang trầm hương có tăm là loại nhanh vô cùng phổ hiến trong đời sống thường ngày.
  • Nhang trầm nụ: Có giá thành cao hơn, được sử dụng song song với thác khói hoặc lư xông trầm (Hay còn có tên gọi khác đó chính là nụ trầm) đem lại tác dụng khử mùi tạo cảm giác thư giãn, hay để trang trí mỗi khi ngồi uống thưởng thức trà đạo.
  • Nhang trầm vòng: Hiện nay nhang trầm vòng khá được ưa chuộng nhờ vào đặc điểm cháy lâu, thích hợp trong việc xông trầm kéo dài.

Đặc điểm và công dụng của nhang trầm hương:

  • Nhang trầm hương khi đốt sẽ tỏa ra hương thơm có tác dụng giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc, hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng đau đầu kinh niên,… 

Người ta tìm thấy một lượng lớn hợp chất quý Mangiferin giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại virus gây bệnh, chống oxy hóa và cũng là chất nhuận tràng rất tốt trong tự nhiên bên trong cây dó bầu. Họ cũng thấy sự xuất hiện hai hợp chất hiếm là Vetispirance và Guaiance sesquiterpenes. Vetispirance giúp lợi tiểu, hạ kali trong máu; còn Guaiane sesquiterpenes có khả năng chống lại các tế bào nấm gây bệnh và ức chế tế bào ung thư.

  • Màu sắc và mùi hương:

Màu của nhang trầm hương giống với màu gỗ tự nhiên, còn các loại nhang thường sẽ được tẩm màu cho thêm phần bắt mắt. Những chất màu và lớp bột nhang này khi cháy sẽ tỏa ra nhiều khói độc, ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người hít phải. Gây cay mắt, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu.

  • Tốc độ cháy của nhang trầm hương:

Nhang trầm có tốc độ cháy chậm hơn, ít khói. Khi đốt tỏa ra mùi ngọt thanh, ngay lập tức cảm nhận được sự dễ chịu, khoan khoái, thư giãn. Nén nhang trầm dù đã tàn vẫn phảng phất đâu đó, không khí như được ướp hương. Mùi hương của nó góp phần giúp không gian ấm áp, phồn thịnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo