0941 818 882

3 Sản phẩm phổ biến của Trầm hương

3 Sản phẩm phổ biến của Trầm hương

Gỗ Trầm Hương là loại gỗ đặc biệt nhất trong dân gian. Nó đem lại vô vàn công dụng giúp ích cho con người. Trong cuộc sống con người, có rất nhiều vật phẩm được sử dụng để mang đến sức khỏe tốt hơn cũng như mưu cầu những mong muốn chính đáng của con người. Trầm Hương là một loại cây quý hiếm và có nhiều công dụng đặc biệt trong cuộc sống. Sinh ra và lớn lên nhờ vào hơi thở của đất trời, do đó gỗ Trầm mang trong mình sự linh thiêng và huyền bí. Gỗ Trầm vốn là loại gỗ quý bởi mật độ phân bổ của nó rất ít. Ngày nay, trầm chỉ xuất hiện tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Được ví như thiên mộc quý hiếm, giá trị của trầm cũng khiến người mua không ít lần ngạc nhiên và bàng hoàng.

Sản phẩm phổ biến từ Trầm hương

  1. Vòng tay Trầm Hương

Vòng trầm hương Indonesia

Vòng trầm hương là sản phẩm được làm thành từ nguyên liệu trầm hương, trên thị trường hiện tại bán rất nhiều loại vòng trầm hương.

Có 2 loại nguyên liệu chính để làm vòng trầm đó là trầm hương tự nhiên và trầm hương nhân tạo.

Trầm hương tự nhiên: là trầm hương được tạo thành ngoài tự nhiên bởi các tác nhân tự nhiên mà không qua bất kỳ sự can thiệp nào từ con người ( nói nôm na là vậy nhưng có sô ít trầm hình thành do bom đạn chiến tranh từ con người mà ra.)

Trầm hương nhân tạo : là trầm hương được trồng cấy tạo trầm, trầm hương nấu dầu (hay còn gọi là ép dầu), trầm sánh ghép, trầm công nghệ indonesia.

Ngày nay kỹ thuật tạo trầm ngày càng tiên tiến và tuổi đời của cây trầm trồng ngày càng cao nên chất lượng trầm tạo thành từ phương pháp nhân tạo này cũng rất là tốt, thật sự là không thua kém gì với những hàng tock tự nhiên.

Vòng tay trầm hương là một trong những sản phẩm điển hình của gỗ trầm. Món trang sức cao cấp này mang công năng thu hút may mắn cho người đeo. Ngoài ra nó cũng giúp cho chủ nhân thuận lợi trong cả đường tinh duyên và sự nghiệp.

Vòng tay Trầm Hương có vô vàn những mẫu mã và màu sắc. Nhưng chúng đều đem đến lợi ích nhất định cho người đeo:

Đem đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người đeo vốn nhờ giá trị bất diệt của Trầm

Quan niệm mang đến may mắn và tài lộc cho những người làm ăn, buôn bán

Tạo cảm giác thoải mái nhờ vào mùi hương ngọt ngào của Trầm

Từng mẫu vòng trầm sẽ có ý nghĩa riêng. Kết hợp với charm đá hoặc vàng bạc sẽ giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Khi chọn vòng trầm phong thủy, người đeo nên chọn sao cho phù hợp với cung mệnh của mình, đặc biệt là chú ý đến yếu tố màu sắc.

 

  1. Nhang trầm

Chắc hẳn, nhang Trầm không còn xa lạ gì trong phong tục thờ cúng của người Việt. Thứ nhang vừa thơm vừa mang ý nghĩa phong thủy. Theo quan niệm, nhang Trầm bảo vệ gia đình bạn khỏi những tà khí. Đem lai không gian sạch sẽ và ấm cúng. Hơn nữa, những loại nhang nụ, nhang vòng còn được dùng khử uế dịp giao năm cũ sang năm mới.

Lịch sử có ghi lại rằng việc thắp nhang xuất phát từ Ấn Độ khoảng năm 3700 trước Công nguyên, sau đó năm 618 sau Công nguyên một vị tăng lữ Ấn mang nhang trầm hương sang Trung Quốc. Kể từ đây việc thắp nhang phát triển mạnh mẽ và lan sang các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam. Thời bấy giờ, để làm được nhang từ Trầm người ta phải chọn những mảnh Trầm Hương chất lượng lấy từ khối Trầm, sau đó tán vụn rồi xay nhuyễn, cuối cùng là nén lại tạo thành nhang. Nếu cuộc đời có 4 cung bậc cảm xúc là Hỉ – Nộ – Ái – Ố thì nhang Trầm cũng hội tụ đủ 4 tính chất đó là Chua – Cay – Mặn – Ngọt. Đến đây, bạn cũng có thể hình dung được sự thanh cao và thoát tục của những nén Trầm có thể đưa con người ta đến những cung bậc cảm xúc cao nhất. Trong Phật giáo, nhang Trầm được ví như sự tĩnh điệu của tâm hồn bởi mùi hương trong ngát. Nhang từ Trầm hương thường được sản xuất bằng bột Trầm hương nguyên chất và keo kết dính chiết xuất từ cây bời lời. Điều đó chứng minh rằng loại nhang này không hề bị pha lẫn hóa chất tạo mùi hương, vô cùng an toàn cho sức khỏe. Màu sắc của nhang Trầm hương cũng rất giống với màu gỗ tự nhiên trong khi những loại nhang khác thường có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt hơn vì có sử dụng màu tổng hợp. Do đó, những loại nhang khác thường làm cho người dùng cảm thấy cay mắt, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu…

3.Tinh dầu Trầm Hương

Đây là một trong những sản phẩm giá trị chiết xuất từ gỗ Trầm. Tinh dầu Trầm có mùi thơm rất đặc biệt và được đem sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Theo nghiên cứu, tinh dầu Trầm vừa có chức năng trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa và thần kinh. Và đặc biệt có công dụng trong ngành công nghiệp chế tạo nước hoa.

Đây là một loại tinh dầu quý, được sử dụng từ thời cổ đại trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Nó nổi tiếng không chỉ bởi hương thơm quyến rũ mà còn bởi những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Khi xông tinh dầu, hương thơm tỏa ra giúp cơ thể thư giãn, tâm trạng thoải mái hơn, giảm bớt căng thẳng. Không những thế xông tinh dầu Trầm còn giúp tâm hồn nhẹ nhàng, thanh thoát, thần trí ổn định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo