0941 818 882

Tinh dầu Trầm hương và giá trị của tinh dầu trầm hương đem lại

Tinh dầu Trầm hương và giá trị của nó đem lại

Tinh dầu trầm hương được giới hương liệu biết đến như là vị vua của các loại tinh dầu. Nó có mùi hương cổ điển rất đặc trưng, được bào chế từ cây Dó bầu nhiễm dầu (hay còn gọi là tụ trầm và điểm đặc biệt là không phải cây Dó nào cũng có đặc điểm tụ trầm) rất quý hiếm nên giá thành khá cao trong thị trường tinh dầu. Tuy giá cả đắt đỏ như thế nhưng Tinh dầu trầm vẫn được người dùng săn lùng không ngớt. Những cây Dó bị nhiễm dầu có màu sẫm đồng thời tỏa hương thơm ngát, đặc trưng, vô cùng quyến rũ.

Xem thêm: Vòng trầm hương Indonesia

Tinh dầu Trầm Hương là gì?

Tinh dầu Trầm Hương là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới. Tinh dầu được chiết xuất từ trầm hương, là chất lỏng sánh, nhớt, dẻo, màu vàng hoặc màu hổ phách. Có mùi thơm ấm dễ chịu đặc trưng của gỗ Trầm Hương, giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng. Vì vậy, tinh dầu Trầm Hương thường được sử dụng trong các không gian thanh tịnh, trang nhã và lịch thiệp.

 

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Có lẽ đây là tác dụng lâu đời nhất và cũng nổi bật nhất của loại tinh dầu này. Các vấn đề về tâm lý như: Căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, sợ hãi hay giận dữ rất phổ biến, đặc biệt là trong xã hội hiện nay.

  1. Tinh dầu trầm hương giúp Giảm căng thẳng

Hương thơm của tinh dầu Trầm Hương lan tỏa trong không gian sẽ tạo ra cảm giác thoải mái, giúp giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc và học tập vất vả. Còn điều gì tuyệt hơn khi được ngâm mình trong làn nước ấm với một ít tinh dầu Trầm. Điều này sẽ giúp cơ thể quên đi mệt nhọc, giúp bạn tận hưởng những phút giây thoải mái trong những ngày bận rộn đầy mệt mỏi. Hương thơm của Trầm cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng.

Ngoài ra, tinh dầu Trầm còn là một mùi hương rất đặc trưng ở những phòng tập yoga và thiền định. Hương thơm của Trầm giúp an thần và giảm thiểu stress. Đây chính là liệu pháp vô cùng hiệu quả giúp cho đầu óc thư giãn. Điều này tạo ra những hóc-môn tích cực kích thích lên não bộ, giúp bạn tràn đầy năng lượng và luôn vui sống.

2.Giảm đau

Loại tinh dầu này tỏ ra hiệu quả với tình trạng đau do các nguyên nhân khác nhau gây ra. Cụ thể:

Giảm đau đầu

Giảm đau khớp do viêm khớp

Giảm đau bụng, đau dạ dày

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Tinh dầu trầm hương tốt cho các vấn đề thường gặp của hệ tiêu hóa như: Khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy. Những thành phần hóa học tự nhiên có trong loại tinh dầu này có tác dụng nhuận tràng, chống tiêu chảy, lợi tiểu giúp nó hiệu quả với các vấn đề tiêu hóa.

4.Chăm sóc da

Nhờ đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa mà loại tinh dầu này được sử dụng khá nhiều cho việc chăm sóc da. Bạn có thể dùng nó để:

Dùng để tắm, massage: Sử dụng 5-10 giọt tinh dầu vào bồn tắm, ngâm mình khoảng 15-20 phút. Bằng cách này sẽ khử được mùi mồ hôi, làm cho làn da mềm mại, thơm mát và sảng khoái.

Giúp làm mờ các vết sẹo, rạn da, vết mổ phẫu thuật: Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu xoa vị trí điều trị 2 lần/ngày, các vết sẹo, rạn sẽ từ từ mờ đi tùy theo cơ địa

Tinh dầu Trầm còn dùng để pha chế các loại nước hoa, mỹ phẩm cao cấp…

  1. Tinh dầu trầm hương giúp ngăn ngừa lão hóa

Đây chính là cơ chế giúp ngăn ngừa nếp nhăn và ngăn chặn những dấu hiệu của tuổi già. Điều này giúp cho làn da luôn săn chắc và khỏe mạnh. Tinh dầu Trầm là thành phần không thể thiếu trong các mỹ phẩm kem dưỡng da, thuốc trị mụn, serum đặc trị,…

Chúng ta có thể kết hợp dầu Trầm với dầu dẫn như olive, cám gạo,… và xoa đều lên da. Đồng thời, nên kết hợp mát-xa da mặt để dễ thẩm thấu và đem lại hiệu quả cao. Tinh dầu Trầm Hương nguyên chất giúp mang lại cho da một sự săn chắc bất ngờ. Dầu Trầm giúp bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn. Nó còn có tác dụng rất tốt trong việc se khít lỗ chân lông và giảm thiểu mụn trứng cá. Đặc biệt, dầu Trầm có tác dụng làm cho những vùng da bị chảy xệ co lại và cải thiện độ đàn hồi.

  1. Ngăn ngừa sự phát triển của ung thư

Với khả năng diệt khuẩn, có thể điều trị được các bệnh cảm cúm, cảm lạnh. Tinh dầu nguyên chất sẽ giúp làm sạch tuyến đường hô hấp giúp thuyên giảm các cơn hen suyễn. Hơn nữa còn giúp lưu thông khí huyết và giảm triệu chứng đau khớp, viêm khớp, đau nhức các cơ.

Tinh dầu còn mở ra một con đường mới trong việc điều trị căn bệnh ung thư. Theo như những nghiên cứu vào năm 2014, trong tinh dầu có chứa những thành phần có thể làm ngăn ngừa quá trình phát triển của các tế bào ung thư vú. Điều này đem lại một tương lai rộng mở cho nền y học hiện đại.

  1. Nâng cao cường hệ miễn dịch:

Như đã phân tích ở trên; tinh dầu Trầm Hương có thể chống tạp khuẩn, virus mạnh mẽ trên da, trong miệng hay thậm chí là không khí xung quanh. Do vậy, lúc dùng trong nhà có thể giúp gia tăng cường hệ miễn dịch, chống được một số căn bệnh do tạp khuẩn gây nên, đem lại một cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

  1. Giúp ngủ ngon hơn

Khi khó ngủ do tâm trí hoạt động quá mức sẽ không tắt, căng thẳng, lo lắng hoặc các vấn đề cảm xúc khác, hãy sử dụng tinh dầu trầm hương để giải phóng tâm trí của bạn khỏi sự hạn chế của thời điểm này. Ngửi tinh dầu gỗ trầm hương sẽ cho phép trôi đi khỏi các vấn đề của bạn và có được một số giấc ngủ phục hồi rất cần thiết với những giấc mơ khó quên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo