0941 818 882

Gỗ Trầm Hương – Cách nhận biết cây trầm hương

Gỗ Trầm Hương – Cách nhận biết cây trầm hương

Như chúng ta đã biết Gỗ Trầm Hương là sản vật có giá trị cao, và càng ngày càng hiếm. Gỗ Trầm Hương xuất hiện nhất ở Đông Nam Á, Tính đến nay sản lượng gỗ Trầm Hương tự nhiên trên toàn cầu chỉ còn khoảng 80%. Cây trầm hương – Gỗ trầm hương đem lại giá trị kinh tế cao chế tác thành các vật phẩm như

  • Vòng trầm hương: Là sản phẩm được chế tác thành các hạt xâu chuỗi với nhau tùy theo số lượng hạt nhất định.
  • Tượng trầm hương: Chế tác thành hình tượng phật, hay tượng phong thủy trầm hương
  • Nhang trầm :hay còn gọi là hình thức Xông trầm hương là một nghi thức tâm linh từ xa xưa, cũng như là phương pháp làm thơm không gian xung quanh hiệu quả. Việc xông trầm ngày nay dần càng phổ biến.
  • Tinh dầu trầm hương: Tinh dầu Trầm Hương là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới. Tinh dầu được chiết xuất từ trầm hương, là chất lỏng sánh, nhớt, dẻo, màu vàng hoặc màu hổ phách. Có mùi thơm ấm dễ chịu đặc trưng của gỗ Trầm Hương, giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng. Vì vậy, tinh dầu Trầm Hương thường được sử dụng trong các không gian thanh tịnh, trang nhã và lịch thiệp.
  • Cảnh trầm…

Nhưng để nhận biết được cây gỗ trầm hương thì không phải ai cũng biết. Vì thế thông qua bài viết này, Trầm Phương Đông gửi tới quý vị một số cách nhận biết trầm hương đơn giản nhất.

Đối với Việt Nam thì nổi tiếng với Kỳ Nam, là Gỗ Trầm Hương Số 1 của thế giới. Đối với Vòng tay Kỳ Nam thuộc vào hiếm có tại thời điểm hiện tại, có thể nói gần như tiệt chủng, số lượng sản vật chế tác còn rất ít. Kỳ Nam thì được chia làm 4 loại đó chính là: Thanh Kỳ Nam, Bạch Kỳ Nam, Hắc Kỳ Nam, Hoàng Kỳ. Hiện tại Trầm Phương Đông đang cung cấp các sản phẩm Vòng Tay Kỳ Nam, đặc biệt đó là Thanh Kỳ Nam, hiếm có.

Xem thêm: Vòng tay Kỳ Nam – Tổng hợp các mẫu Vòng Kỳ Nam tại Trầm Phương Đông

Giá Gỗ Trầm hương

Gỗ Trầm Hương được chia làm nhiều loại với các tiêu chí như: Gỗ Trầm Hương Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Lào…. Nhưng giá gỗ trầm hương cao cấp ở nguyên liệu đầu vào lên đến 100.000 USD/Kg, dù vậy nhưng gỗ và dầu vẫn bị pha trộn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại và các chất lượng về sản phẩm khác nhau theo địa lý, tuổi đời của câu, sự lắng đọng về văn hóa và phần cây nơi xuất phát của khúc gỗ trầm hương. Thị trường trầm hương toàn cầu hiện nay ước tính vào khoảng 6-8 tỷ đô la Mỹ và đang phát triển nhanh chóng.

Gỗ trầm hương giá bán bao nhiêu? Để có câu trả lời là rất khó Về xuất xứ và Về lượng tinh dầu chứa trong sản phẩm. Từ xa xưa người Nhật đã biết thưởng thức trầm trong các ngày Đại lễ. Đa phần là dành cho Vua chúa hay các Nguyên thủ Quốc gia. Khi ấy, ở nơi trang nghiêm như đền chùa mọi người cùng nhau quyên tiền và tiến cúng. Trước khi kính lễ họ phải rửa tay sạch, sau đó mới được lại gần một chiếc lư lớn. Bên trong đang đốt trầm hương.

Gỗ Trầm Hương có tác dụng gì?

  • Gỗ trầm hương có tác dụng cho sức khỏe: như bệnh hẹn xuyễn, Đau bụng loạn khí giới ở phụ nữ, Bệnh nam giới, Đầu đầu hay Stresst do công việc, Nấc ói….
  • Gỗ Trầm Hương dung để chế tác ra vật phẩm phong thủy mà phổ biến nhất đó chính là Vòng tay Trầm Hương dung mang nhiều ý ngĩa về phong thủy cũng như tâm linh. Bởi Gỗ Trầm Hương được xem là vật phẩm hấp thụ tinh hoa đất trời, Đem lại Dương khí rất mạnh, đem lại tác dụng xua đuổi vận xấu, tai ương.
  • Gỗ Trầm Hương đặc biệt tác dụng trong vấn đề tâm linh bởi chế tác không chỉ là vật phẩm phong thủy, vòng đeo tay trầm hương thông thường mà còn được ví như bùa hộ mạnh, thu hút tài lộc, may mắn….
  • Nhưng để nhận biết được cây gỗ trầm hương thì không phải ai cũng biết. Vì thế thông qua bài viết này, Trầm Phương Đông gửi tới quý vị một số cách nhận biết trầm hương đơn giản nhất.

Cách nhận biết Gỗ Trầm Hương

Gỗ trầm hương được hình thành trên than cây Dó Bầu. Trong quá trình phát triển, thân cây bị thương bởi nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài như: Côn trùng đục phá, Khí hậu môi trường…. Lúc này, cây sẽ tiết ra nhựa để làm lành vết thương. Với sự kết hợp của nấm và các vi khuẩn biến phần nhựa trên thân gỗ thành gỗ chứa tinh dầu. Từ đó hình thành nên Gỗ Trầm Hương

  • Nhận biết Gỗ trầm hương bằng quan sát: Go tram huong tự nhiên có màu sắc không bóng loáng, khi quan sát sẽ thấy các vân dầu len lỏi qua các thớ gỗ, và cảm giác cầm nặng hơn. Gỗ trầm hương chứa nhiều dầu chìm trong nước – Gọi là Trầm chìm nước. Còn ít dầu là không chìm trong nước.
  • Nhận biết Gỗ trầm hương bằng thính giác: Mùi hương Go Tram Huong nhẹ nhàng, tinh tế. Tùy theo xuất sứ của nhiều vùng như: Trầm Hương Việt Nam, Vòng Trầm Hương InDonesia, Trầm hương Campuchia… Sẽ có các mùi đặc trưng như ngọt, cay nồng, nhiều phân lớp mùi khác nhau.
  • Nhận biết Gỗ Trầm Hương bằng cách đốt: Đốt trầm hương là biện pháp dễ dàng bởi khi đốt trầm sẽ tạo ra mùi thơm khác biệt, dễ chịu đó chính là trầm hương điện.
  • Xông trầm bằng điện: Nhận biết Gỗ Trầm Hương khi xông sẽ tạo lên mùi hương dễ chịu và không bị khói khi ngửi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo