0941 818 882

Cách sử dụng tinh dầu trầm hương

Cách sử dụng tinh dầu trầm hương

Tinh dầu Trầm Hương là một trong những tinh dầu thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới. hường được dùng để xông hương ở những không gian thờ cúng thanh tịnh hoặc những nơi sang trọng và lịch thiệp. Hương Trầm lan tỏa khắp không gian giúp đem lại sự thư thái và thư giãn cho mọi người.

Tinh dầu Trầm Hương là gì?

Tinh dầu Trầm Hương được chiết xuất từ Trầm Hương nguyên chất của cây Dó bầu bằng phương pháp chưng cất hơi nước hoặc ép dầu. Tinh dầu Trầm là chất lỏng sánh, nhớt, dẻo, màu vàng hoặc màu hổ phách. Nó đem lại mùi thơm ấm dễ chịu đặc trưng của gỗ Trầm Hương, giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì?

Trầm Hương vốn nổi tiếng là Đệ nhất Hương. Không phải đơn giản mà người ta lại ca ngợi tinh dầu Trầm đến vậy. Trả lời cho sự ca ngợi đó chính là bởi vì những công dụng vô cùng hữu ích của nó. Sau đây là 3 công dụng tuyệt vời mà tinh dầu trầm đem lại.

Khi xông tinh dầu, hương thơm tỏa ra giúp cơ thể thư giãn, tâm trạng thoải mái hơn, giảm bớt căng thẳng. Không những thế xông tinh dầu Trầm còn giúp tâm hồn nhẹ nhàng, thanh thoát, thần trí ổn định.

Cách sử dụng tinh dầu trầm hương

  1. Dùng để xông hương:

Nhỏ một vài giọt tinh dầu trầm hương vào đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán để giúp hương thơm được lưu giữ lâu mà vẫn có thể tiết kiệm tinh dầu nhất. Bằng cách xông hương này bạn có thể ngửi mùi hương của Tinh dầu trầm hương hàng ngày để bản thân luôn được thư giãn, tránh sự mệt mỏi trong công việc, áp lực cuộc sống gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe tinh thần của bạn.

  1. Chăm sóc da:

Tinh dầu trầm hương khi đi kèm với dầu nền sẽ phát huy công dụng chăm sóc da tốt nhất. 6 giọt Tinh dầu trầm hương trộn với 30g dầu nền (dầu dừa), sau đó các bạn bôi hỗn hợp đó lên mặt đồng thời massage mặt nhẹ nhàng, giúp tinh dầu thẩm thấu vào từng lỗ chân lông giúp da chống lão hóa và đẩy lùi nhân mụn hiệu quả.

  1. Khuếch tán trong không khí

Cách đơn giản nhất để dùng tinh dầu trầm hương cao cấp chính là khuếch tán trong không khí. Bạn có thể nhỏ một giọt tinh dầu này vào khăn tay và để dưới gối để có giấc ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ một giọt tinh dầu trầm hương tự nhiên vào đèn xông tinh dầu để có không gian thơm mát và dễ chịu.

  1. Ngâm tắm bằng tinh dầu

Nhỏ vài giọt tinh dầu trầm hương cao cấp vào bồn tắm và ngâm mình vào đấy. Thư giãn với cách này khoảng 10 đến 15 phút sẽ giúp bạn xua tan toàn bộ mệt mỏi và căng thẳng. Đây cũng là liệu pháp chăm sóc da toàn thân được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

  1. Dưỡng da bằng tinh dầu

Tinh dầu trầm hương cũng là một trong những loại tinh dầu làm đẹp hiệu quả. Bạn có thể:

Dưỡng da mặt: Pha một vài giọt tinh dầu trầm hương với sữa chua, cám gạp hay mật ong để đắp mặt nạ; Công thức như sau, bạn pha 2 muỗng mật ong, 1 viên vitamin E, 1 muỗng sữa chua không đường, 1 muỗng bột yến mạch và 1 giọt tinh dầu trầm hương. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau và đắp lên mặt trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý trong quá trình đắp mặt nạ bạn nên thư giản ở những nơi không có máy lạnh hoặc quạt gió. 1 tuần bạn đắp khoảng 1 đến 2 lần sẽ cảm nhận làn da ẩm mượt, mềm mịn không ngờ đấy.

Dưỡng tóc: Bằng cách thoa vài giọt tinh dầu trầm hương lên tóc ẩm giúp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả;

Dưỡng môi: Pha tinh dầu trầm hương với tinh dầu dẫn và thoa lên môi để có một làn môi luôn mềm mại.

  1. Massage tinh dầu trầm hương

Ngoài ra, bạn cũng có thể massage bằng tinh dầu trầm hương để xua tan mệt mỏi và giảm đau nhức hiệu quả. Pha khoảng 3 đến 5 giọt tinh dầu trầm với 30ml tinh dầu nền như: Olive, Jojoba,… và nhẹ nhàng massage lên cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu Trầm

Đậy nắp kín sau khi đã mở sản phẩm. Không dùng trực tiếp lên da và vết thương hở.

Không được uống tinh dầu trầm nguyên chất.

Bảo quản tinh dầu nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời.

Ngừng sử dụng khi thấy sản phẩm có mùi hôi, lạ, biến màu.

Mặc dù đây là một loại tinh dầu an toàn, lành tính nhưng nếu bạn mới sử dụng lần đầu tiên. Hãy lấy một chút rồi thoa lên vùng da nhỏ để thử phản ứng của cơ thể. Nếu thấy ngứa, mẩn đỏ tại vùng da đó hãy dừng sử dụng!

Tinh dầu trầm có khả năng làm loãng máu vì vậy nếu bạn đang có vấn đề với khả năng đông máu hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo